AD (728x90)

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Động cơ đốt trong của máy xây dựng

Share it Please

Động cơ của máy móc trong xây dựng


Các loại máy móc trong xây dựng hiện nay chủ yếu dùng 2 loại là máy sử dụng năng lượng là điện (Động cơ điện) và loại thứ 2 là máy sử dụng nhiên liệu xăng (Động cơ đốt trong). Mỗi loại máy có nhưng ưu điểm và đặc điêm riêng và tùy theo nhu cầu các nhà sản xuất sẽ sử dụng nhiên liệu phù hợp với mục đích sử dụng.

1. Động cơ điện

Hiện nay thì động cơ điện được sử dụng phổ biến trên các máy cố định hoặc di chuyển vơi cự lý nhỏ.

Ưu điểm của động cơ điện là: Hiệu suất cao, gọn nhẹ, chịu vượt tải tốt, thay đổi chiều quay và khởi động nhanh, giá thành không cao, làm việc tin cậy, dễ tự động hoá, ít gây ô nhiễm môi trường và rất phù hợp với thời kỳ hiện đại hóa như hiện nay.

Nhược điểm của động cơ điện là: Khó thay đổi tộc độ, momen khởi động nhỏ và hơi bất tiện mốt chút là phải có nguồn cung cấp điện. Khó áp dụng cho những nơi hẻo lánh và không có nguồn điện cung cấp.



2. Động cơ đốt trong

Động cơ đốt trong là loại động cơ nhiệt hoạt động theo nguyên lý biến nhiệt năng thành cơ năng, nhiên liệu cháy trong xi-lanh tạo ra áp suất đẩy pít-tông dịch chuyển, pít-tông kéo đẩy thanh truyền để làm quay trục khuỷu.

Loại động cơ đốt trong này lại được chia làm 2 loại dựa theo động cơ là:

Động cơ 4 thì: Chu trình làm việc của động cơ được hoàn thành sau 4 hành trình của píttông tức 2 vòng quay của trục khuỷu.

Động cơ 2 thì: Chu trình làm việc của động cơ được hoàn thành sau 2 hành trình của píttông tức 1 vòng quay của trục khuỷu.

Ở hai loại động cơ này thì đước chia ra hai loại dựa vào dạng nhiên liệu tiêu thụ là xăng và diessel



Động cơ đốt trong của một máy phát điện

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© 2013 Máy móc và thiết bị công nghiệp. All rights resevered. Designed by Templateism