AD (728x90)

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Yêu cầu kỹ thuật khi trộn bê tông

Share it Please
Công tác trộn bê tông là một việc rất quan trọng và cũng đòi hỏi những yêu cầu kỹ thuật trong quá trình trộn, các thành phần cốt liệu bê tông phải tuân thủ theo một công thức nhất định để đảm bảo tạo ra những khối bê tông bền vững. 


Sử dụng máy trộn bê tông phù hợp cũng là một yếu tố, tùy vào mục đích và yêu cầu có thể lựa chọn máy trộn bê tông lắp động cơ điện hoặc máy trộn bê tông chạy dầu lắp động cơ đầu nổ.


* Yêu cầu chung


- Tỷ lệ côt liệu, xi măng, nước và các chất phụ gia phải đúng tỷ lệ tiêu chuẩn


- Vữa bê tông phải được trộn đều, thời gian trộn bê tông hợp lý.


* Yêu cầu chất lượng bê tông


- Đảm bảo nước trộn bê tông phải đảm bảo không có váng dầu mỡ, không màu, không chứa quá nhiều tạp chất hữu cơ (vượt quá 15mg/l), nước trộn có độ pH không nhỏ hơn 4 và không lớn hơn 12.5, lượng muối hòa tan, lượng cặn không tan và đặc biệt là hàm lượng ion sunfat (SO42-) và ion (Cl-) trong nước trộn không được vượt quá giới hạn cho phép đối với từng trường hợp cụ thể được quy định trong tiêu chuẩn vì chúng ảnh hưởng đến sự đông cứng, cường độ và độ bền của bê tông và vữa cũng như cốt thép trong bê tông cốt thép.


- Vữa bê tông được trộn ra phải đảm bảo các cốt liệu được trộn đều với nhau, đảm bảo độ đông chắc sau khi đổ, không chứa quá nhiều nước, đảm bảo được chất lượng công trình.


Tóm lại là phải lựa chọn loại nước thích hợp cho bê tông và vữa thông qua khảo sát và thí nghiệm các chỉ tiêu tính chất nêu trên của nó. Nếu đạt yêu cầu tiêu chuẩn mới có thể sử dụng được. Nếu cần tư vấn thêm hãy gọi số 0969.623.286 để được giải đáp.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© 2013 Máy móc và thiết bị công nghiệp. All rights resevered. Designed by Templateism