AD (728x90)

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Đầm bàn là gì, cấu tạo của đầm bàn như thế nào?

Share it Please
Đầm bàn bê tông là sản phẩm làm nền trong quá trình thi công đổ bê tông. Đầm bê tông có ứng dụng khiến cho các hạt nguyên liệu trong khối vữa xem kẽ, bố trí chặt nhau do lực ma sát giữa chúng bị phá vỡ. So với phương pháp đầm thủ công, dùng máy tăng chất lượng và tính chịu lực của bê tông, tiết kiệm xi măng.

Kỹ thuật hoạt động của máy máy đầm dựa trên kỹ thuật làm quay trục hay khối lệch tâm, dao động con lắc, dao động điện từ để phá lực ma sát và lực dính của các hạt nguyên liệu.

Có nhiều loại máy đầm nhưng trong bài viết này tôi xin giới thiệu về máy đầm bàn.

đầm bàn là sản phẩm dùng để đầm các hạng mục bê tông có bề mặt diện tích rộng như nền sàn, nền đường với chiều sâu ứng dụng của lực đầm là 0.4m .

Sơ đồ đầm bê tông

Mặt đầm bê tông là tấm thép phẳng hình chữ nhật, có diện tích từ 0.25 - 1m2, bên mép có hàn gờ nghiêng hoặc uốn cong lên, giữa mặt bàn đầm phía trên có đặt bộ phận gây chấn, hai quai đầm có buộc dây kéo và tay nắm.


Cấu tạo bộ phận gây chấn

Bộ phận gây chấn động là động cơ điện hoặc xăng mà hai đầu trục quay có lắp hai khối lệch tâm có thể điều chỉnh.

Người ta kéo máy đầm bàn lướt trên mặt khối bê tông hoặc đầm xong tại một chỗ rồi kéo máy. Động cơ sẽ khiến cho các cục lệch tâm quay theo gây chấn động làm rung mặt đầm bàn rồi truyền lực này xuống khối bê tông. Điều chỉnh các cục lệch tâm làm để thay đổi cơ chế lực đầm.
Khi đầm tại chỗ rồi dịch chuyển phải thực hiện đầm trùng lặp theo sơ đồ sau :


Trong đó : L là độ dài bàn đầm (m)
B là khoảng đầm trùng lặp (m)
Hệ số trùng lặp :
k = (L - B)/ L
Thông thường B = (1/20 ÷ 1/10) L nên k = 0.90 ÷ 0.95

Theo: http://www.ghindustry.org/

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© 2013 Máy móc và thiết bị công nghiệp. All rights resevered. Designed by Templateism