AD (728x90)

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Kỹ thuật giác móng công trình

Share it Please
Kỹ thuật giác móng công trình - Nhà thầu nhận bàn giao mốc hạng mục ,cốt công trình chuẩn đá được phê duyệt.Mốc chuẩn là mốc hạng mục .Cốt chuẩn là cốt tương ứng với cốt cao độ tổ quốc hoặc cốt tại một điểm nào đó của hạng mục cũ.

+Định vị công trình căn cứ vào góc hướng và góc phương vị

Định vị hạng mục căn cứ vào góc hướng và góc phương vị

+ Khi công trình nằm gần các công trình đang phá hoang

c
công trình nằm gần các công trình đang khai phá
chú ý : công trình cũ có thể là đường giao thông ,trục của các ngôi nhà..vv

+ Khi hạng mục gồm nhiều hạng mục
Giác móng hạng mục gồm nhiều hạng mụcTùy theo địa hình khu vực xây dựng mà đường sường khép kín có hình dáng khác nhau ,nhưng để thuận tiện cho việc tính toán cố gắng tạo nên những hình vuông,chứ nhật hoặc hình trạng đơn giản nhất.Sau đó khai triển màng lưới cọc mốc ô vuông ,chứ nhật

+ Gửi mốc và bảo quản trong quá trình xây dựng


Sau khi định vị được hạng mục căn cứ vào bản vẽ thiết kế xác định các đường tim ngang dọc của công trình.Kéo dài các đường tim về các phía hạng mục rồi làm mốc,các mốc tim làm bằng cọc bê tông cốt thép được đổ bê tông móng,các mốc tim được đặt cách công trình 5-10 m (sao cho không bị quan trọng trong lúc xây dựng)

Sau khi định vị và giác móng hạng mục phải lập biên bản có công nhận của chủ dự án ,cơ quan ngoại hình ,cán bộ trắc đạc và cán bộ chỉ huy thi công hạng mục.Các mốc này được bảo vệ suốt lúc thi công.

Theo: http://www.ghindustry.org/

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© 2013 Máy móc và thiết bị công nghiệp. All rights resevered. Designed by Templateism